test

Giá chó Bully hiện nay là bao nhiêu? Tham khảo giá bán!

Bully American là một trong những giống chó ngoại mới du nhập vào Việt Nam khoảng 6 năm trở lại đây. Do cơn sốt Bully chưa có dấu hiệu dừng lại nên cho tới thời điểm hiện nay, giá chó Bully vẫn ở mức tương đối cao. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc về bảng giá chó Bully ở thời điểm hiện tại.

Giá chó Bully American tại thị trường Việt Nam

Giá chó Bully American có sự biến động trong từng thời kì. So với giai đoạn đầu khi mới được đưa vào Việt Nam, giá của giống chó Bully đã dần bình ổn. Tuy nhiên, hiện nay giá của chúng vẫn thuộc mức cao.

Tham khảo thêm:

Cái gì mới và lạ đều có sức hút khá mạnh mẽ. Điều này khá đúng khi dùng để nói về Bully. Cơn sốt Bully lan tràn sang Việt Nam khiến giới trẻ đua nhau tìm hiểu và muốn săn bằng được giống chó ngoại này.

Chó Bully có giá khá cao
Chó Bully có giá khá cao

Xu hướng sính ngoại đã khiến giá chó Bully liên tục tăng cao. Dần dần, khi mức cung và cầu được cân bằng, giá chó Bully mới thực sự phản ánh đúng giá trị thực của chúng.

Nhìn chung, giá chó Bully hiện nay vẫn ở mức tương đối cao. Từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy từng đặc điểm của mỗi chú chó. Bé cún Bully hội tụ càng nhiều đặc điểm nổi trội của giống chó này thì giá thành càng cao.

Những bé Bully con sinh ra tại Việt Nam, không có giấy tờ sẽ có giá khoảng 7 – 9 triệu đồng. Những bé có giấy tờ đầy đủ, lại được nhập từ Mỹ hay Thái Lan về để làm giống thì giá của chúng lại ở một đẳng cấp khác. Bully nhập ở Thái có giá khoảng 15 triệu đồng. Bully chuẩn Mỹ có giá khoảng 20 – 25 triệu đồng một bé.

Những chú chó Bully trưởng thành thường có giá gấp đôi những bé Bully nhỏ tuổi. Theo đó, Bully có nguồn gốc từ Thái có giá trên 30 triệu đồng một bé. Bully trưởng thành có nguồn gốc từ Mỹ có giá trên 50 triệu đồng.

Những yếu tố cấu thành giá chó Bully

Hiện nay trên thị trường mua bán thú cảnh ở Việt Nam, Bully được rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Các mức giá của chúng rất đa dạng và thường khá cao.

Giá chó Bully phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Độ tuổi, kích thước, tỉ lệ cơ thể, giới tính, nguồn gốc, tính cách,…

Độ tuổi

Độ tuổi là yếu tố đầu tiên quyết định giá chó Bully American hiện nay. Chúng ta dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch về giá giữa những bé Bully nhỏ tuổi và Bully trưởng thành.

Độ tuổi của Bully tỉ lệ thuận với giá bán của chúng. Độ tuổi càng cao thì giá thành của chó Bully càng cao và ngược lại. Vì giá thành của American Bully tương đối cao nên độ chênh lệch giá giữa chó trưởng thành và chó con cũng ở mức cao, thường vào khoảng 2 lần.

Độ tuổi của Bully càng cao thì giá của chúng càng cao
Độ tuổi của Bully càng cao thì giá của chúng càng cao

Sự chênh lệch giá lớn như vậy là hoàn toàn dễ hiểu bởi lẽ chó Bully không phải dòng chó dễ nuôi. Việc nuôi một bé cún Bully con đến khi trưởng thành để có được cơ thể đẹp và đạt chuẩn gặp phải rất nhiều khó khăn.

Bạn có thể chi một khoản tiền lớn để mua về một bé cún Bully chuẩn Mỹ có giấy tờ đầy đủ. Song điều đó không có nghĩa là cún con sau khi trưởng thành sẽ có cơ thể đẹp như mong muốn của chủ nhân. Người nuôi phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và tiền của để đầu tư, chăm chút ngoại hình cho giống chó này.

Bên cạnh đó, chó con luôn có mức độ rủi ro cao hơn những con trưởng thành. Cho nên, giá chó Bully trưởng thành luôn ở mức cao hơn rất nhiều so với cún con là vì vậy.

Kích thước và tỉ lệ cơ thể

Kích thước và tỉ lệ cơ thể của chó Bully American ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của chúng. Hai chú chó Bully cùng độ tuổi nhưng có kích thước và tỉ lệ cơ thể khác nhau thì con nào có kích thước lớn hơn, cơ thể đẹp hơn sẽ có ưu thế hơn.

Tỉ lệ cơ thể của Bully có đạt chuẩn hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Lai lịch của chúng chỉ là một phần. Quan trọng là quá trình chăm sóc và luyện tập cho các bé.

Với những chú chó ngoại như American Bully, ngoại hình đóng vai trò rất quan trọng. Kích thước và tỉ lệ cơ thể là hai yếu tố không chỉ phản ánh tình trạng sức khỏe mà còn nói lên vẻ đẹp về ngoại hình của loài chó này.

Một bé cún Bully Mỹ có cơ thể đẹp trước hết phải đạt chuẩn về kích thước chiều cao và cân nặng. Sau khi thỏa mãn 2 yếu tố này, người ta mới xét đến chú chó đó có hội tụ những đặc điểm của Bully đẹp hay không.

Tùy theo đặc điểm của từng bé cún Bully mà người ta sẽ định giá cho chúng. Tiêu chuẩn của một chú chó Bully đẹp bao gồm các yếu tố sau:

  • Mõm ngắn
  • Chân ngắn và to
  • Ngực nở sát đất
  • Cơ thể cơ bắp và săn chắc
  • Thân mình đầy đặn

Bully nào sở hữu càng nhiều yếu tố trên đây thì được cho là càng đạt chuẩn. Giá thành của bé cún Bully đó cũng vì vậy mà tăng cao.

Giới tính

Yếu tố giới tính quyết định đến giá thành của một loài chó thể hiện rõ nét nhất ở American Bully.

Thông thường, giống cái sẽ được ưa chuộng hơn giống đực. Bởi người ta đề cao vấn đề duy trì nòi giống cho Bully American. Và như vậy, giá con cái sẽ cao hơn những con đực.

Giá chó Bully hiện nay là bao nhiêu? Tham khảo giá bán!
Giá chó Bully hiện nay là bao nhiêu? Tham khảo giá bán!

Có thể bạn quan tâm:

Vì Bully là dòng chó ngoại khá quý hiếm nên người mua thường chú trọng nhân giống cho loài chó này. Do đó, giá thành của những con cái sẽ cao hơn.

Nguồn gốc

Nguồn gốc của chó Bully American cũng góp phần làm nên giá trị của chúng. Lai lịch của một chú chó Bully rất quan trọng. Vì nó liên quan đến độ thuần chủng của chúng.

Ở Việt Nam hiện nay, Bully đến từ 3 nguồn khác nhau. Thứ nhất là được lai tạo từ chính những bé Bully đến từ Việt Nam. Thứ hai là được nhập từ Thái. Thứ ba là được nhập từ Mỹ.

Vốn có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ nên những bé cún được nhập trực tiếp từ đây bao giờ cũng có giá rất cao lên đến vài chục triệu đồng. Sau đó là giá của những bé cún được nhập từ Thái Lan và cuối cùng là Việt Nam.

Những bé cún Bully con được sinh ra tại Việt Nam chỉ có giá chưa đến 10 triệu đồng. Trong khi những bé được nhập từ Thái Lan lại có giá gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi. Những bé chuẩn Mỹ lại có giá gấp 3 – 4 lần Bully lai tạo giống ở Việt Nam.

Tin mới nhất

[TOP] 3 món ăn từ thịt rùa thơm ngon & dinh dưỡng

Rùa là một loài động vật có giá trị dinh dưỡng rất cao. Thường có trong thực đơn của...

Phân biệt Rùa và Baba Thông Qua Các Đặc Điểm

Hai loài rùa và baba được coi là những con vật đáng yêu và thân thiết trong xã hội...

Hướng dẫn Cách Nuôi Rùa Trong Nhà Hiệu Quả và An Toàn Nhất

Nuôi rùa hiệu quả và an toàn là một nhiệm vụ không dễ dàng. Tuy nhiên, bằng cách tham...

Các Loại Rùa Hiện Nay & Các Biện Pháp Bảo Vệ Loại Rùa

Tìm hiểu về các loại rùa hiện nay là một việc hữu ích để giúp bạn biết thêm về...
- Advertisement -

Đặc điểm của loài rùa: ngoại hình, hành vi & môi trường sống

Rùa là một trong những loài động vật phổ biến nhất trên thế giới. Tìm hiểu đặc điểm của...

Đặc Điểm Sinh Sản Của Loài Sóc: hình thức & thời gian sinh sản

Sóc là một loài động vật phân bố rộng rãi trên khắp thế giới. Những con sóc có nhiều...

Không thể bỏ qua

[TOP] 3 món ăn từ thịt rùa thơm ngon & dinh dưỡng

Rùa là một loài động vật có giá trị...

Phân biệt Rùa và Baba Thông Qua Các Đặc Điểm

Hai loài rùa và baba được coi là những...